Cách Phân Biệt Các Loại Da Thật Chi Tiết

Cách Phân Biệt Các Loại Da Thật Chi Tiết

Mua một sản phẩm đồ da thật đòi hỏi bạn cần có sự cân nhắc chu đáo và tinh mắt nhận ra chất lượng của da. Đối với hầu hết  mọi người da chỉ là da. Nhưng, cũng nhiều người nhận ra nó là không đúng, phải không? 
Các xưởng sản xuất thường sử dụng các loại da khác nhau để sản xuất, tùy thuộc vào sản phẩm cuối cùng.
Vì vậy khi bạn đầu tư một khoản tiền để mua các sản phẩm da thật yêu thích của mình, bạn phải biết hai điều:
Mua da thật tốt nhất ở đâu?
Làm thế nào để mua được da tốt nhất?
Trong khi đưa ra quyết định cuối cùng là tùy thuộc vào bạn, các chi tiết được cung cấp trong hướng dẫn chọn mua sản phẩm da này có mọi thứ chắc chắn sẽ nâng cao kiến ​​thức của bạn để đưa ra quyết định cuối cùng.
Nhưng, trước khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn về các loại da, chất lượng và tính năng của da, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về lịch sử của ngành công nghiệp da và cách mà nó đã phát triển theo thời gian.

Ngành da

Thuộc da đã có từ nhiều thế kỷ. Đó là một trong những ngành công nghiệp lâu đời nhất trong nền văn minh nhân loại. Người Ấn Độ, Ai Cập, Hy Lạp, Trung Quốc và Mesopotamians đã phát triển một số quy trình thuộc da khác nhau trong nhiều thế kỷ trước khi công nghiệp hóa. 
Da được sử dụng để làm các sản phẩm quần áo phức tạp như giày dép, găng tay và áo giáp. Nó cũng được sử dụng để làm xô, chai, và thậm chí cả vũ khí. 
Cuộc cách mạng công nghiệp mang đến tất cả các loại tiến bộ công nghệ mới giúp cho quy trình sản xuất đồ da trở nên hiệu quả cao, thân thiện với môi trường.
Ngành công nghiệp da ở Hoa Kỳ có từ thời thuộc địa. Nó phát triển với dân số trong suốt thế kỷ 18. Đến năm 1750, đã có hơn 1000 xưởng thuộc da . Con số đã tăng lên hơn 8000 vào năm 1840! Vào thời điểm đó, hoạt động da chính là sản xuất giày. Năm 1850, hơn 11.000 xưởng sản xuất giày da đã hoạt động ở Mỹ

Ngành da thuộc tại Mỹ

Các công ty sản xuất da và giả da của Mỹ, bao gồm các nhà sản xuất, nhà cung cấp, môi giới và đại lý, xuất khẩu hơn 90% tổng sản phẩm da. Mỹ là một trong những nhà cung cấp nguyên liệu hàng đầu cho ngành sản xuất da toàn cầu. Giá trị xuất khẩu công nghiệp trị giá gần 3 tỷ đô la hàng năm.
Trong năm 2016, ngành công nghiệp da, da và giả da đã xuất khẩu hơn 2 tỷ đô la da bò , da heo và các sản phẩm da bán sơ chế.

Thị trường hàng da toàn cầu

Theo Báo cáo Thị trường Hàng hóa Da Toàn cầu 2017-2021 , được thực hiện bởi các nhà phân tích Technavio, thị trường da toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) gần 5% từ 2017-2021.
Năm 2017, tổng giá trị thị trường là $ 217,49 tỷ. Dự kiến ​​sẽ đạt 271,21 tỷ USD vào năm 2021.
Phân khúc này dự kiến ​​sẽ đại diện cho sự tăng trưởng gia tăng hơn 53,72 tỷ đô la trong giai đoạn dự báo.
Phân khúc phụ của thị trường giày dép toàn cầu trị giá 126,99 tỷ USD trong năm 2016.
Năm 2016, châu Mỹ đã đạt doanh thu da cao nhất là 83,67 triệu USD. Các thị trường hàng hóa toàn cầu da kích thước là 95,4 $ tỷ vào năm 2018.
Nó được dự kiến đạt 128.610.000.000 $ vào năm 2022 tại một tốc độ CAGR là 4,36% trong giai đoạn dự báo.
Mặt khác, một báo cáo thị trường gần đây của Technavio tuyên bố rằng thị trường da toàn cầu sẽ đạt doanh thu gần $ 288 tỷ vào năm 2022.
Thị trường da toàn cầu
Thị trường da toàn cầu

Các loại da thuộc

Chất lượng da khác nhau rất nhiều. Bạn rất có thể đã nhìn thấy các nhãn dán khác nhau trên các mặt hàng da, chẳng hạn như top grain hoặc genuine. Đây chỉ đơn giản là các loại da khác nhau dựa trên chất lượng của chúng.
Nó để phân biệt các loại da khác nhau dựa trên chất lượng của chúng.
Biết mua da ở đâu là chưa đủ, bạn phải học cách phân biệt các loại da khác nhau. Bạn sẽ cần phải hiểu tại sao một số loại da lại có độ bền cao hơn các loại da khác và tại sao lại có một chiếc túi da có giá hàng ngàn đô, trong khi những vật liệu khác có giá chỉ bằng một phần của giá đó. 
Vì vậy, da tốt là da như thế nào? 
Da chất lượng tốt nhất sẽ phụ thuộc vào các yếu tố quan trọng dưới đây:
  • Loại động vật và giống
  • Vị trí vật lý và khí hậu nơi động vật sống
  • Phần da được cắt từ đâu (xem sơ đồ bên dưới)
  • Lớp da được sử dụng (Top gain, Full gain, Cut )
  • Chất lượng và kỹ năng xử lý và thuộc da
Các giống bò khác nhau sẽ tạo ra những bộ lông chất lượng khác nhau do di truyền và môi trường của chúng. Khí hậu nóng có xu hướng có côn trùng cắn động vật và để lại sẹo trong khi khí hậu lạnh không bị sâu bệnh nhiều. Một số giống có thể có lông bảo vệ nhiều hơn hoặc da dày hơn do thời tiết.
Các phần khác nhau của da cũng mang lại chất lượng da khác nhau. 
Các lớp khác nhau của da cũng có tác động rất lớn đến chất lượng. Da Full gain và Top gain là những loại da tốt nhất. Bạn hãy xem hình phân tích chất lượng da của chúng tôi
Cuối cùng, để biết chính xác làm thế nào để xử lý phần thô của da và xử lý nó thông qua thuộc da và hoàn thiện là một kỹ năng được tìm kiếm và sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng. 
Da Ý được ngưỡng mộ vì lý do này – vì các nghệ nhân da Ý được coi là một trong những người lành nghề nhất trên thế giới.
Nói chung, có bốn loại da. Chúng bao gồm Full Grain Leather, Top Grain Leather, Corrected Grain Leather, và Bonded Leather. 

Full Grain Leather

Là loại da giữ nguyên bề mặt tự nhiên của da và tất nhiên bao gồm cả các tỳ vết tự nhiên trên da của động vật mà không có bất cứ hành động chà nhám, đánh bóng bề mặt nào . Da càng sử dụng sẽ càng bóng đẹp, nhưng có đặc tính là cứng, nên không phù hợp cho các vật dụng cần sự mềm mại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ ăn theo nghề làm đồ da handmade nở rộ

Dịch vụ ăn theo nghề làm đồ da handmade nở rộ

Những người đẹp có thu nhập cao nhờ khéo tay