5 NGUYÊN TẮC PHỐI THẮT LƯNG NAM HÀNG HIỆU VỚI CÁC LOẠI TRANG PHỤC

Với đàn ông, thắt lưng là một trong những phụ kiên cơ bản nhất. Một chiếc thắt lưng nam hàng hiệu phù hợp sẽ giúp bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn, thể thiện gu thẩm mỹ của người diện nó.
Nếu chưa biết cách phối thắt lưng cũng không sao, bạn có thể học nó bằng cách ghi nhớ 5 nguyên tắc cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng sau đây.

1.Chọn thắt lưng da, vải hay kim loại?

Những chất liệu thường được sử dụng làm thắt lưng bao gồm: kim loại, da thuộc hay vải bố…
chon that lung nam hang hieu
- Trong những dịp trang trọng và môi trường công sở, bạn nên chọn thắt lưng da để đi cùng với quần tay, áo sơ mi hoặc áo kaki. Chúng giúp bạn trở nên thanh lịch hơn.
- Thắt lưng với những chi tiết kim loại và vải bố phù hợp với những phục trang thường ngày hoặc dạo phố. Chúng mang phong cách khá thoải mái nên diện cùng quần jean, áo thun, sơ mi là chuẩn gu nhất.
Mẹo nhỏ cho bạn:
- Những chiếc thắt lưng nam hàng hiệu chất liệu da khá tùy biến, nó có thể tương thích với nhiều bộ trang phục khác nhau kể cả khi đi làm hay đi chơi.
- Tuy nhiên, thắt lưng nam hàng hiệu chất liệu kim loại hoặc vải bố thì khác, chúng tuyệt đối không được kết hợp lạc quẻ với vest hay sơ mi, quần tây.

2. Thắt lưng dài, rộng bao nhiêu thì vừa?

Một chiếc thắt lưng nam hàng hiệu chuẩn mực để dùng mọi dịp trang trọng đòi hỏi phải đáp ứng được những tiêu chuẩn về kích cỡ:
- Chiều dài chiều dài vừa vặn: Quy luật vàng cho phần dư là nó không được vượt quá con đĩa thứ 2 trên quần tây). Nếu phần dư ra dài hơn, bạn sẽ trông rất luộm thuộm và có phần kì dị.
Một số thắt lưng nam hàng hiệu được sản xuất có size rõ ràng. Bạn có thể chọn thắt lưng lớn hơn size quần từ một đến hai số là ổn. Chẳng hạn nếu bạn mặc quần số 34, thì số thắt lưng nên nằm trong khoảng 36 – 38 là hợp lý.
chon size that lung nam hang hieu
- Chiều rộng của dây da nam hàng hiệu được các chuyên gia thời trang khuyến khích không bao giờ vượt quá 1,5 inches (3,81cm). Nếu quá to bản, trông tổng thể trang phục sẽ “kém sang”. Nếu quá bé, người ta có thể nghĩ rằng bạn đang mang nhầm thắt lưng của mẹ.
Mẹo nhỏ cho bạn:
Lần đầu mua thắt lưng nam, bạn nên ướm thử trên người ngay tại cửa tiệm để tìm kiếm một chiếc vừa vặn với cơ thể và trang phục của bạn.

3. Phối màu thắt lưng nam hàng hiệu như thế nào?

3 màu sắc kinh điển thường gặp của ở chiếc thắt lưng nam hàng hiệu là đen, nâu sẫm và nâu vàng. Chúng dễ phối với các tông màu khác, sự đa dạng và đa dụng khiến chúng luôn là những lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu khi mua sắm cho mình những chiếc thắt lưng.
Chỉ cần nhớ quy tắc này thôi, bạn có thể phối màu thắt lưng hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh: “Màu của thắt lưng nam hàng hiệu luôn đồng màu với giày”.
Ví dụ: nếu bạn mang giày da màu nâu thì thắt lưng của bạn cũng phải là màu nâu, tương tự với màu đen và các màu khác.
chon that lung mix giay nam
Trong các màu sắc của thắt lưng nam, đen là lựa chọn khá an toàn. Nếu không có nhiều hầu bao để mua nhiều phụ kiện, cũng không có am hiểu tường tận về thời trang và phối đồ, bạn nên an toàn chọn cho mình một đôi dày đen cùng chiếc thắt lưng đen bản nhỏ vừa.
chat lieu that lung nam hang hieu
Chất liệu thắt lưng cũng được áp dụng theo quy tắc đó: Thắt lưng lấp lánh nên được diện cùng giày da bóng loáng và thắt lưng da lì sẽ đi với giày da lì. Riêng giày vải được phép kết hợp với thắt lưng vải khác màu.

4. Khóa thắt lưng cũng khá quan trọng

khoa that lung nam hang hieu
Khóa thắt lưng nên là loại to vừa thanh lịch và làm từ chất liệu kim loại bóng không gỉ. Màu sắc khuy cài có thể là bạc hoặc vàng nhưng luôn luôn phải tone-sur-tone với những phụ kiện khác như đồng hồ.

5. Những lưu ý nhỏ khác

- Những lời khuyên trên về cách chọn, phối hợp thắt lưng trên đây phù hợp nhất với đối tượng nam giới trưởng thành cần ăn mặc chỉn chu khi tiếp xúc nhiều với khách hàng, đồng nghiệp… Sự phá cách trong cách chọn thắt lưng kiểu đục nhiều lỗ hay đóng đinh sắt,... chỉ nên dùng ở độ tuổi 20.
Lưu ý khi sử dụng thắt lưng nam hàng hiệu
- Tránh xuất hiện khi mặc áo sơ mi bỏ trong quần mà không có thắt lưng, trông bạn rất không “thẩm mỹ” trong mắt đối phương.
- Không nên tự đục lỗ cho thắt lưng vì nếu không có dụng cụ chuyên dụng để đục, chiếc lỗ trông mất “chuyên nghiệp”.
Từng đó lời khuyên đã là khá đủ để bạn chọn cho mình một chiếc thắt lưng hàng hiệu rồi. Chúc các bạn chọn cho mình một (vài) chiếc thắt lưng phù hợp để luôn lịch lãm và tự tin trong mọi hoàn cảnh!
Nguồn: Xwatch

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ ăn theo nghề làm đồ da handmade nở rộ

Dịch vụ ăn theo nghề làm đồ da handmade nở rộ

Những người đẹp có thu nhập cao nhờ khéo tay