CÁCH CHỌN THẮT LƯNG NAM CHUẨN NHƯ FASHIONISTA!

Nếu bạn cho rằng: Thắt lưng chỉ là một phụ kiện giúp cho chiếc quần của bạn bớt lỏng lẻo thì có lẽ bạn đã lầm! Vượt ra khỏi là một món đồ phụ kiện thông thường, thắt lưng được xem là món trang sức ngầm của các quý ông, giúp định hình phong cách, cá tính bản thân.
Hãy cùng Xwatch khám phá ngay cách chọn thắt lưng nam chuẩn không cần chỉnh ngay dưới đây!

1/ Cách chọn thắt lưng nam dựa trên màu sắc

Khi chọn mua thắt lưng nam, một số màu sắc phổ biến thường được ưu ái nhất là đen, nâu vàng và nâu sẫm. Sở dĩ, đây là những tông màu trầm, có khả năng phối hợp với nhiều trang phục khác nhau mà không khiến bạn bị “lạc quẻ”.
Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy mua một chiếc thắt lưng màu đen, bản nhỏ, thiết kế đơn giản cho những dịp đặc biệt; đồng thời sắm thêm 1 - 2 chiếc thắt lưng màu nâu, kích thước to hơn cho những trang phục hàng ngày hoặc đi chơi.

2/ Cách chọn thắt lưng nam dựa trên chất liệu

Thắt lưng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da (da dê, đà điểu, thằn lằn, cá sấu,...); giả da, vải bố, kim loại. Trong số đó thì chất liệu da được sử dụng phổ biến hơn cả.
Chọn chất liệu thắt lưng nam
Thắt lưng da sẽ phù hợp với các loại trang phục sang trọng như quần Âu, sơ mi, vest. Trong khi đó, thắt lưng làm bằng vải bố sẽ phù hợp với các trang phục hàng ngày như quần jean, áo phông, quần kaki,...

3/ Cách chọn thắt lưng nam dựa trên kiểu dáng

Với tiêu chí chọn lựa thắt lưng dựa trên kiểu dáng, bạn cần quan tâm 3 yếu tố: Chiều dài, chiều rộng và mặt thắt lưng.
➢ Chiều dài: Khi chọn mua thắt lưng, bạn cần chú ý đo vòng eo của mình, tránh mua thắt lưng quá dài hay quá ngắn. Nếu dài quá trông bạn sẽ trở nên luộm thuộm, còn ngắn quá trông sẽ kệch cỡm. Một chiếc thắt lưng vừa vặn sẽ đem lại sự chỉn chu, tự tin cho người đeo.
Chọn thắt lưng nam theo kiểu dáng
➢ Chiều rộng: Thông thường, một chiếc thắt lưng nam sẽ có chiều rộng phù hợp là 3,5 – 4cm. Nếu tạng người của bạn hơi gầy, bạn nên chọn thắt lưng 4m sẽ khiến bạn trông cân đối hơn. Còn nếu bạn trông hơi mập, một chiếc thắt lưng 3,5cm sẽ là lựa chọn tối ưu.
➢ Mặt thắt lưng: Có 3 loại mặt thắt lưng thường thấy là mặt thắt lưng khóa kim, khóa cài và khóa trượt. Trong đó mặt thắt lưng khóa kim được sử dụng phổ biến nhất.
Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn thắt lưng khóa trượt cho những bộ trang phục sang trọng còn thắt lưng khóa kim cho trang phục hàng ngày.

4/ Lưu ý trong cách chọn thắt lưng nam

➢ Một trong những nguyên tắc quan trọng trong cách chọn thắt lưng nam là chọn thắt lưng trùng tông với màu của giày. Nếu chọn lệch tông màu, trông bạn sẽ kém sang và khiến tổng thể trở nên lệch lạc.
➢ Chọn thắt lưng da ăn nhập với quần: Được xem là một món phụ kiện làm điểm nhấn cho quần, vì vậy, hãy chọn một chiếc thắt lưng có khả năng tôn lên trang phục của bạn. Nếu bạn mặc quần jean, bạn có thể lựa một chiếc thắt lưng làm từ da bò, to bản. Với quần tây, thắt lưng thường là loại bản nhỏ, thiết kế thanh lịch, kiểu dáng đơn giản.
➢ Chọn thắt lưng cho những bữa tiệc sang trọng: Bạn nên chọn loại càng đơn giản, tinh tế càng tốt, vì sẽ tôn lên chất lịch lãm, sang trọng trong con người bạn; đừng chọn loại thắt lưng quá to bản hay sặc sỡ.
Chọn thắt lưng nam đi dạ hội
➢ Không tự đục lỗ cho thắt lưng: Đừng biến chiếc thắt lưng của bạn trở nên lem nhem bởi một vài lỗ đục không tròn trịa. Nếu chiếc thắt lưng quá chật so với vòng bụng của bạn, hãy nhờ đến sự trợ giúp của máy dập lỗ thắt lưng.
Ngoài ra, khi đặt mua hàng qua mạng, hãy gửi số đo của mình cho người bán đồng thời yêu cầu đục dư khoảng 2 - 3 lỗ, phòng trường hợp dùng đến.
➢ Tuyệt đối không sơ vin mà không có thắt lưng bởi điều này sẽ khiến bạn trông quê mùa, kệch cỡm.
Đeo thắt lưng khi sơ vin
Với những gợi ý trong cách chọn thắt lưng nam, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình chiếc thắt lưng phù hợp với trang phục, đồng thời tôn lên sự sang trọng, lịch lãm trong con người bạn.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy COMMENT hoặc gọi HOTLINE cho chúng tôi, Xwatch luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn!
Nguồn: Xwatch

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ ăn theo nghề làm đồ da handmade nở rộ

Dịch vụ ăn theo nghề làm đồ da handmade nở rộ

Những người đẹp có thu nhập cao nhờ khéo tay